Ăn uống đúng cách trước và sau khi tập có thể cải thiện kết quả tập luyện. Giống như xe cần có xăng để chạy, cơ thể bạn đốt cháy carbohydrate để làm nhiên liệu, giúp bạn có đủ năng lượng để thực hiện các bài tập thể dục. Khi đã tập xong, nạp lại năng lượng với protein và carbonhydrat có thể giúp tái tạo cơ bắp.

Trước khi tập thể dục

Chuối
Bạn chỉ có 5 đến 10 phút trước khi tập? Hãy chọn chuối. Chuối chứa nhiều carbonhydrat dễ tiêu hoá, cung cấp năng lượng mà không khiến bạn cảm thấy nặng nề. Chuối cũng là một nguồn giàu các chất chống oxi hoá và kali – một loại khoáng chất giúp ngăn ngừa các cơn chuột rút. Hãy để sẵn vài quả chuối tỏng túi để ăn ngay trước khi vào tập.

Trứng gà
Nhiều người thường có thói quen ăn trứng gà trước khi luyện tập nhưng lại không sử dụng lòng đỏ trứng gà vì nghĩ chúng chứa nhiều chất béo hơn lòng trắng. Tuy nhiên, theo chuyên gia sức khỏe Bateman khuyên bạn nên ăn cả một quả trứng trước khi tập. Bởi vì trong lòng đỏ trứng gà chứa rất nhiều vitamin D hỗ trợ tốt cho quá trình cách giảm béo bụng.

 Nên ăn gì trước và sau khi tập thể dục?

Sau khi tập thể dục

Whey protein
Trong quá trình sản xuất phô mai, whey protein được tách ra nên có nguồn gốc từ sữa. Thành phần này tồn tại dưới dạng nước nên cơ thể rất dễ dàng hấp thu. Chúng hỗ trợ cơ thể tổng tổng hợp protein và phục hồi tế bào, giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng. Đây được coi là thực phẩm lý tưởng cho những ai đang thực hiện những bài tập tăng cơ.

Cá hồi
Trong thành phần của cá hồi chứa nhiều protein và a xít béo omega-3 để giúp bảo vệ màng tế bà, giúp cơ thể ngăn ngừa một số bệnh tật. Thực phẩm này cung cấp năng lượng cho cơ thể khỏe mạnh nhưng lại không gây hình thành mỡ thửa. Nên đây là lựa chọn rất tốt cho những ai đang muốn giảm cân.

Rau xanh
Những loại rau xanh như cải kale, bông cải xanh và rau bó xôi hay những loại rau có màu xanh đậm khác là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng rất phong phú . Trong thành phần của chúng rất giàu khoáng chất và có chứa các enzyme. Đây là những lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang thực hiện các bài tập giảm cân, mong muốn giữ dáng thon thả.

Hãy tránh xa các loại đồ ăn nhiều giàu mỡ. Cơ thể tiêu hoá chất béo lâu hơn, khiến dạ dày bị khó chịu. Đối với một số người, việc ăn nhiều chất xơ hay protein sẽ không phù hợp với việc tập thể dục. Do cơ thể mỗi người một khác, hãy chú ý đến những thứ có tác dụng với bạn. Nếu bạn sắp tham gia một cuộc thi chạy, hãy chọn những bữa chính và bữa phụ quen thuộc và giàu dinh dưỡng.

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top