Súc miệng bằng nước muối khi nào là điều mà rất ít người quan tâm đến. Nhiều người cho muối như là thần dược để điều trị các bệnh răng miệng. Trên thực tế, có những sai lầm do sử dụng nước muối sai cách sẽ khiến các bệnh răng miệng trở nên nặng hơn.

Chỉ điểm súc miệng bằng nước muối khi nào hiệu quả nhất 1
Nước muối có lợi cho sức khỏe răng miệng

Tác dụng của nước muối

Muối là loại nguyên liệu chúng ta có thể dễ tìm kiếm trong gian bếp, rẻ tiền và rất dễ pha chế. Muối có rất nhiều công dụng đối với răng miệng nếu chúng ta sử dụng đúng cách dù lúc trong thời gian niềng 2 răng khểnh.

Nhiều người sử dụng loại kem đánh răng có chứa tinh thể muối biển, loại kem đánh răng này có thể giúp răng trắng sáng hơn, giúp kháng khuẩn răng miệng một cách hiệu quả, bảo vệ sự tấn công của vi khuẩn gây hại.

Nước muối có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng. giúp răng chắc khỏe hơn.

Trường hợp bạn bị viêm họng, bạn cũng có thể ngậm nước muối để sát khuẩn.

Nhưng không phải cứ ngậm nước muối là sẽ có lợi, nhiều bạn cứ lạm dụng, cho rằng pha nhiều muối càng tốt, càng nhanh lành bệnh. Việc pha nước muối như thế nào cho đúng là điều mà ít ai biết đến.

Chỉ điểm súc miệng bằng nước muối khi nào hiệu quả nhất

Súc miệng bằng nước muối khi nào là hiệu quảNước muối dùng để sức miệng, bảo vệ răng miệng là loại nước muối được pha loãng. Hãy chuẩn bị cho mình nước ấm và muối. Độ ấm và độ mặn sau khi pha phải phù hợp, hãy nhớ là nước muối loãng. Bạn có thể pha nước muối đựng vào chai và dùng dần và cho thêm nước ấm để đảm bảo nhiệt độ.

Súc miệng đúng cách là bước rất quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua. Hãy dựa lưng vào ghé, ngã lưng ra sau, đổ nước muối vào miệng súc, khò khò 3 đến 4 lần, nhổ nước cũ rồi thực hiện lại như thế.

Cần súc miệng trước và sau khi đi ngủ và thực hiện nhiều lần trong ngày để phòng ngừa và điều trị các bệnh răng miệng thường gặp.

Lưu ý khi dùng nước muối súc miệng

Chỉ điểm súc miệng bằng nước muối khi nào hiệu quả nhất 2
Thăm khám tại cơ sở nha khoa
Nước muối mặn quá hay nhạt quá đều không có lợi cho sức khỏe răng miệng. Với 1000ml nước, 9g muối đó là tỉ lệ của nước muối sinh lý.

Ngoài ra, bạn có thể mua nước muối sinh lý tỉ lệ đã được pha sẵn tại các hiệu thuốc thuốc. Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể pha 1 lít nước đun sôi để nguội với 9g muối, tỉ lệ đó là tỉ lệ phù hợp.

Sau khi súc miệng với nước muối, bạn đừng quên súc miệng lại bằng nước lọc. Nhiều người nghĩ sau khgi súc miệng bằng nước muối thì nên để vậy sẽ phát huy tác dụng hơn. Trên thực tế điều này không hề tốt cho sức khỏe răng miệng. Vì vậy, sau khi súc miệng bằng nước muối hãy súc miệng lại bằng nước lọc để tống hết các vi khuẩn ra ngoài.

Bạn không nên lạm dụng quá nhiều, có thể tham khảo https://cutt.ly/Iwc06mgc và hãy chỉ thực hiện súc miệng bằng nước muối nhiều lần khi mỗi lần cách nhau 3 giờ và nên súc trước và sau khi ngủ.

Nước muối chỉ là phương pháp phòng và hạn chế vi khuẩn tồn tại trong răng. Đối với những trường hợp bạn mắc các bệnh răng lý nặng thì bạn cần đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị.

Với những chia sẻ vừa trên hi vọng bạn đã biết súc miệng bằng nước muối khi nào để tốt cho sức khỏe. Nếu còn thắc mắc điều gì, bạn có thể để lại câu hỏi cho chúng tôi hoặc có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vẫn miễn phí.

TG: VT
 
Top