Nhờ có chi phí rẻ và an toàn, xu hướng chăm sóc da từ các nguyên liệu nguồn gốc thiên nhiên đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ hiện nay. Và một trong những nguyên liệu rất được yêu thích là chuối. Đây là loại trái cây có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như B6, B12, magie,…cực kì cần thiết cho cơ thể.

Trị mụn hiệu quả

Làn da thường ngày sẽ có những công dụng rất cần thiết, tôn lên vẻ đẹp của chị em thế nhưng giờ đây làn da xuất hiện một số vấn đề gây hại cho làn da làm cho làn da bị mụn, trông rất xấu xí, bởi những hạt mụn làm bạn cảm thấy rất là khó chịu và bạn muốn loại bỏ nhanh. Với cách trị mụn từ quả chuối sẽ rất công dụng và hiệu quả.

Để có một làn da không có mụn thì chuối sẽ giúp bạn đẩy đi được quá trình này, với cách dùng rất đơn giản, bạn co thể lấy chuối đã chín, dằm nát ra, cho thêm một chút mật ong, hòa trộn với nhau rồi đắp lên da mặt, làm thường xuyên thì bạn sẽ thấy làn da đang được cải thiện nhanh chóng, dần dần sẽ hết sạch mụn, nên bạn cần có sự kiên trì.

Bí quyết làm đẹp da từ chuối

Chống nằng hiệu quả

Làn da không được bổ sung những dưỡng chất thì làn da đó xuất hiện một số vấn đề gây trên da mặt, làn da sẽ sạm đen nhất là khi ra ngoài nắng mà không được sự bảo vệ, thế nhưng giờ đây chuối sẽ giúp bạn loại bỏ được vấn đề gây nên cho làn mặt, sẽ tránh nắng vô cùng hiệu quả khi bạn dùng chuối để chăm sóc làn da mặt hàng ngày.

Với cách chống nắng từ chuối rất đơn giản, bạn có thể lấy chuối dằm nát, cho thêm một nước giấm, đắp lên vùng da tiếp xúc với ánh nắng khoảng 20 phút rồi đi rửa sạch lại và đi ra ngoài, bạn sẽ thấy được hiệu quả rất nhanh, làn da đang được bảo vệ từ bên trong, làm bạn ra nắng mà không hề thấy nắng rát do ánh nắng trực tiếp của mặt trời gây nên. Thực hiện massage giúp mặt thon gọn như thế nào?

Hỗn hợp dâu tây – chuối tẩy tế bào chết

Xay nhuyễn chuối và dâu tây, khi đã được một hỗn hợp mịn, thêm vào đó 2 thìa dầu oliu, 3 thìa đường. Nhẹ nhàng dùng hỗn hợp chà lên dùng da của bạn, đây là phương pháp tẩy tế bào chết khá đơn giản và an toàn, bạn có thể áp dụng 1 lần/ tuần để loại bỏ tế bào da chết.

Mặt nạ chăm sóc da nhờn

Nếu bạn có một làn da dầu, hãy áp dụng thêm cách này: một thìa sữa tươi và hai thìa nước cốt chanh cùng chuối cho vào xay nhuyễn. Dùng hỗn hợp đó làm mặt nạ đắp mặt trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng  nước

Mặt nạ với mật ong cho da khô

Dùng chuối xay nhuyễn cùng một thìa mật ong, đắp mặt nạ với hỗn hợp thu đươc trong vòng 15 phút. Cả chuối và mật ong đều có đặc tính giữ ẩm tự nhiên, mặt nạ này sẽ giúp giữ ẩm cho da và làm da trở nên dẻo dai hơn.

Bài viết trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top