Mọc răng khôn thường đi theo triệu chứng đau nhức kéo dài. Có bạn mọc răng khôn hàm trên mấy năm mới xong, có bạn lại chỉ một vài tháng mọc răng không đã hết đau. Vậy răng khôn có mấy cái? Và nên xử lý như thế nào khi bị mọc răng khôn?

Quá trình mọc răng khôn gây đau nhức không?

Trước khi tìm hiểu mọc răng khôn đau trong mấy ngày? quý vị hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân cũng như triệu chứng của đau trong khi mọc răng khôn. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới đau trong khi mọc răng khôn, dưới đây là một số nguyên nhân hay gặp nhất:


Đau trong khi mọc răng khôn do viêm lợi trùm: Đây là một trong những nguyên nhân hay gặp nhất, răng khôn được mọc lên muộn nhất, nằm trong cùng của cung hàm. 

Đau trong khi mọc răng khôn do sâu răng khôn: Răng khôn nằm sâu nên rất khó vệ sinh, dẫn tới dễ bị sâu gây đau.

Đau trong mọc răng khôn do sâu răng số 7: Răng khôn mọc lệch húc vào răng số 7 sẽ dẫn tới sâu răng này, triệu chứng của sâu răng số 7 do mọc răng khôn cũng giống như sâu răng khôn.

Làm gì để giảm đau khi mọc răng khôn?

Cho dù mọc răng khôn trong bao lâu thì chúng cũng vẫn gây đau đớn cho bệnh nhân, đó là do răng mọc vào lúc xương hàm đã cứng chắc và ổn định, nếu chịu tác động của mọc răng thì sẽ đau hơn rất nhiều so với mọc các răng khác.


Để giảm đau khi mọc răng khôn trong thời gian bao lâu, bạn có thể mua thuốc để uống bao gồm thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh để tiêu viêm, giảm sưng và ngăn chặn nhiễm trùng xảy ra. Nếu bạn muốn chấm dứt hẳn các cơn đau thì lựa chọn nhổ răng khôn là tốt nhất.
 
Top